CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ
CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ

Trang chủ > Tin tức > Hỏi đáp > HIV/AIDS - những điều bạn cần biết > Sẵn sàng triển khai chiến dịch kỹ thuật số test4UB ở Mông Cổ

Thứ Ba, 19/03/2024 | 18:22:44 GMT+7

Sẵn sàng triển khai chiến dịch kỹ thuật số test4UB ở Mông Cổ

02/08/2021 | 722 lượt xem | Trần Trường

Nhiều quốc gia ở châu Á bao gồm cả Mông Cổ đang ghi nhận số lượng trường hợp nhiễm HIV ở nam giới quan hệ tình dục đồng giới (MSM) cao đáng báo động.

Nghiên cứu hành vi sinh học tích hợp gần đây nhất (IBBS) được thực hiện vào năm 2019 và nghiên cứu khẳng định lại lây truyền qua đường tình dục là phương thức lây truyền HIV chính ở Mông Cổ - 48 trường hợp nhiễm HIV được phát hiện trong nhóm MSM, trong đó gần 60% được phát hiện ở Ulaanbaatar. Mông Cổ vẫn còn một công việc quan trọng là góp phần chấm dứt đại dịch HIV và hoàn thành 90-90-90 mục tiêu toàn cầu.
 
Để giải quyết mối lo ngại đang diễn ra này, Youth For Health (YFH) sẽ sớm khởi động một chiến dịch kỹ thuật số trực tuyến có tiêu đề “test4UB” dưới sự tài trợ của Quỹ Toàn cầu khu vực Tính bền vững của các dịch vụ HIV cho các nhóm dân số chính ở Châu Á (SKPA), mà APCOM là một trong những các đối tác hỗ trợ các đối tác trong nước về giám sát dựa vào cộng đồng và tạo nhu cầu, với AFAO ở Bangkok là Bên nhận chính. Chương trình SKPA bao gồm tám quốc gia Bhutan, Lào, Malaysia, Mông Cổ, Papua New Guinea, Philippines, Sri Lanka và Timor-Leste, nhằm mở rộng quy mô và thúc đẩy các dịch vụ dự phòng HIV cho các cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi HIV, nhằm mục đích ngăn chặn sự lây truyền HIV và tử vong liên quan đến AIDS vào năm 2030.
“APCOM có vai trò hỗ trợ kỹ thuật trong dự án SKPA và chúng tôi đang cung cấp kiến thức chuyên môn của mình từ chiến dịch TestXXX khu vực bằng cách hợp tác chặt chẽ với Youth for Health để địa phương hóa chiến dịch nhằm tiếp cận những người hiện có mặt trực tuyến với các dịch vụ HIV,” nhận xét Midnight, Giám đốc Điều hành APCOM, “Thật thú vị khi Mông Cổ đang tìm cách cung cấp dịch vụ phòng ngừa kết hợp và cung cấp cả PrEP.”

Các tài liệu đơn giản, tương tác và hấp dẫn sẽ được đưa vào trang web chiến dịch test4UB.org cùng với các nền tảng truyền thông xã hội khác và được quảng cáo rộng rãi trên các nền tảng này và các ứng dụng hẹn hò phổ biến khác. Chưa kể đến một loạt các video và podcast quảng cáo sáng tạo, một loạt các tập tin âm thanh kỹ thuật số bằng lời nói nhiều tập có thể được phát trực tuyến và tải xuống trên thiết bị cá nhân để dễ nghe. Chiến dịch này cũng sẽ thu hút cộng đồng bên ngoài thế giới trực tuyến, với truyện tranh manga giáo dục được in và nhiều chiến dịch ngoại tuyến tại các sự kiện cộng đồng quan trọng sẽ được khởi động.
Chiến dịch trực tuyến test4UB sẽ góp phần tăng mức độ tiếp nhận xét nghiệm HIV trong nhóm MSM sống tại Ulaanbaatar thông qua các đối tác lâm sàng của chiến dịch trên toàn thành phố.