CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ
CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ

Trang chủ > Tin tức > Tin tức - sự kiện > Tin bộ, ngành TW > Ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2020-2025

Thứ Năm, 28/03/2024 | 23:37:51 GMT+7

Ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2020-2025

14/07/2020 | 690 lượt xem

Chiều 14-7 tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm và Tòa án Nhân dân Tối cao đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2020-2025.

Dự buổi lễ có: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; Ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; cùng đại diện các bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương, các tổ chức quốc tế...

17-7-bld.jpg

Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình ký kết Chương trình phối hợp.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm cho biết, thời gian qua, với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các ban, ngành đoàn thể và nhân dân, công tác phòng, chống ma túy, HIV/AIDS, mại dâm đã đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn nhiều khó khăn.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, hiện vẫn còn khoảng hơn 200.000 người nhiễm HIV/AIDS, đáng lưu ý những năm gần đây trên 60% người nhiễm HIV mới có liên quan đến hoạt động tình dục, trong đó đặc biệt là mại dâm đồng giới. Bên cạnh đó, Việt Nam nằm trong khu vực rất đặc thù, gần trung tâm sản xuất ma túy lớn, trong bối cảnh thực tế hiện nay, số người nghiện ma túy tổng hợp có chiều hướng gia tăng, đặc biệt trong nhóm người trẻ tuổi, có địa phương số người nghiện ma túy tổng hợp chiếm đến 90% số người nghiện mới. Đáng lo ngại hiện chưa có phác đồ điều trị chuẩn đối với ma túy tổng hợp, kể cả trên thế giới. Do đó, ngoài việc đấu tranh để chống lại việc buôn bán, tàng trữ, sản xuất ma túy, chúng ta phải quan tâm công tác làm sao giảm cầu trong nước. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của các cơ quan của Liên hợp quốc, của chính phủ các nước đã hỗ trợ Việt Nam bằng kinh nghiệm và vật chất cho công tác phòng, chống HIV/AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong rằng, chương trình phối hợp giữa Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm sẽ giúp cho công tác phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS có nhiều tiến bộ mới.
Chương trình phối hợp nhằm tăng cường phối hợp, đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo giữa Tòa án nhân dân tối cao và Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; huy động, quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn lực sẵn có.
Chương trình cũng đồng thời tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động khác nhằm góp phần nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền và tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm trong tình hình mới và tạo cơ chế phối hợp thường xuyên và phát huy vai trò của các cơ quan thường trực của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm và Tòa án nhân dân tối cao trong quá trình phối hợp triển khai các nhiệm vụ.

BP