CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ
CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ

Trang chủ > Tin tức > Tin tức - sự kiện > Cục Phòng, chống HIV/AIDS tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm ...

Thứ Sáu, 29/03/2024 | 16:31:31 GMT+7

Cục Phòng, chống HIV/AIDS tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

19/10/2022 | 506 lượt xem | Nguyễn Vân

Ngày 19/10, Công đoàn Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Phan Thị Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn Cục nhiệm kỳ 2017-2022, Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS; đồng chí Phạm Đức Mạnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS cùng toàn thể công chức, người lao động của 06 Tổ công đoàn trực thuộc.

Thay mặt BCH công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí Bùi Hoàng Đức, Ủy viên BCH Công đoàn Cục cho biết: Công đoàn Cục Phòng, chống HIV/AIDS hiện có 06 Tổ Công đoàn với tổng số đoàn viên công đoàn của Cục là 110 (trong đó có 45 công chức, 5 nhân viên hợp đồng và 60 nhân viên hợp đồng tại các Dự án trực thuộc). Trong 5 năm qua, đội ngũ công chức và người lao động của Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn. Năm 2019, có 02 đồng chí đón nhận Huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước phong tặng; 02 đồng chí đạt giải thưởng Đặng Văn Ngữ; 01 đồng chí đạt danh hiệu Thầy thuốc nhân dân; Năm 2020: Tập thể Cục PC HIV/AIDS đón nhận Huân chương lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng; cá nhân có 01 đồng chí vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng nhì do Chủ tịch nước phong tặng; 04 đồng chí vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước phong tặng; Năm 2021 02 đồng chí vinh dự được thủ tướng chính phủ  tặng bằng khen có thành tích  tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch covid-19 tại đợt dịch lần thứ 4. Ngoài ra, cán bộ công chức còn nhận được nhiều bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cũng như các Bộ/ngành, tỉnh/thành phố; bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho tập thể lao động xuất sắc qua các năm. Ban chấp hành công đoàn Cục được nhận Giấy khen của Công đoàn cấp trên hằng năm.
Có được kết quả như vậy do hoạt động công đoàn luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Cục, tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Cục. Các Đoàn viên công đoàn chủ yếu có trình độ đại học, có trình độ về quản lý hành chính, quản lý nhà nư¬ớc và chuyên môn nên việc học tập, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước hết sức thuận lợi.
Bên cạnh đó, Công đoàn Cục thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.
Tuy nhiên, Ban chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn thừa nhận còn một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: một số đoàn viên Công đoàn chưa thật sự gắn bó với tổ chức Công đoàn, ít chú ý tới hoạt động chung của Công đoàn; hoạt động Công đoàn và phong trào trong cán bộ viên chức chưa đồng đều ở các tổ công đoàn; công đoàn phối hợp cùng chính quyền chăm lo đời sống cho cán bộ công chức, viên chức vẫn đang gặp nhiều khó khăn, nguồn thu ít, số đoàn viên công đoàn ngày càng tăng lên. Từ đó, Ban Chấp hành Công đoàn Cục đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.
 
Đồng chí Phan Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Cục đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể tự hào khẳng định rằng, Công đoàn Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. Trong thời gian tới, đề nghị Ban chấp hành Công đoàn Cục tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát nhiệm vụ chính trị; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc tham gia xây dựng các quy chế nội bộ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, yêu nước, đẩy mạnh phong trào thi đua…Ban Chấp hành Công đoàn Cục cần chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của công đoàn viên để cùng đồng lòng, chung sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn mà Cục Phòng, chống HIV/AIDS được giao phó.
 
Cục trưởng Phan Thị Thu Hương và Phó Cục trưởng Phạm Đức Mạnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Cục Phòng, chống HIV/AIDS nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí và bầu 15 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn cơ quan Bộ Y tế