CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ
CỤC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS - BỘ Y TẾ

Trang chủ > Chuyên trang > Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) > Tin tức - Sự kiện

Thứ Ba, 07/05/2024 | 10:24:21 GMT+7

Quảng bá PrEP tại Thái Lan

15/04/2021 | 830 lượt xem

Trung Bách
testBKK là một dự án của APCOM nhằm mục đích thúc đẩy việc tiếp cận các dịch vụ sức khỏe tình dục thông qua các thông điệp tích cực về tình dục trên khắp Thái Lan thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Để tiếp cận đối tượng mục tiêu, là thanh niên đồng tính nam và những người đàn ông khác có quan hệ tình dục đồng giới (MSM), thông qua trang web của mình, là trung tâm cho tất cả các nội dung liên quan đến sức khỏe tình dục, bao gồm các phòng khám thân thiện dựa vào cộng đồng cung cấp sức khỏe tình dục chất lượng các dịch vụ liên quan

 

Người nổi tiếng tham gia vào quảng bá PrEP


Phân phất miễn phí Bao cao su và chất bôi trơn cho nhóm MSM trẻ và sử dụng Chemsex
testBKK là một trong những dự án đầu tiên do cộng đồng lãnh đạo đảm bảo các chiến dịch như thực hành tình dục an toàn hơn, xét nghiệm HIV, PrEP và chemsex, sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau (Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, Tik Tok) đều được thực hiện bằng và cộng đồng. Chúng tôi sử dụng các video quảng cáo và clip ngắn để khuếch đại các thông điệp chính, đồng thời chúng tôi cũng cộng tác với nhiều người có ảnh hưởng trực tuyến tại địa phương để đảm bảo khả năng tiếp cận tối đa. Vào năm 2016, testBKK đã tạo ra một bộ truyện có ảnh hưởng lớn đến xã hội mang tên Gay OK Bangkok, nơi bộ truyện khám phá cuộc sống của những người đồng tính nam ở Thái Lan, đồng thời quảng bá các thông điệp chính và PrEP, xét nghiệm HIV, sống chung với HIV trong suốt bộ truyện. Và loạt phim mới nhất của chúng tôi có tên “Deltanu TH” đã thu được 320.000 lượt xem trong giới trẻ MSM, và phim nói về xét nghiệm HIV, sử dụng U = U và PrEP.
Các chương trình khuyến mãi PrEP là cốt lõi của hoạt động testBKK, nơi các chiến dịch đã tiếp cận nhiều người dùng PrEP lần đầu tiên ở Thái Lan. Từ việc quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội, testBKK cũng cung cấp một trung tâm thông tin trên trang web https://www.testbkk.org/vi/stay-safe, nơi nó quảng bá PrEP như một biện pháp phòng ngừa kết hợp, cũng như quảng bá việc sử dụng bao cao su, PEP, thông tin về STIs và cả Chemsex.
Trong việc tạo ra các chiến dịch trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, testBKK nhắm mục tiêu đến các khu vực và nhân khẩu học cụ thể của Thái Lan, nơi họ có nguy cơ nhiễm HIV cao hơn. Cụ thể là những người đồng tính nam trẻ tuổi và những người sử dụng chemsex.
Trong quá trình phát triển chiến dịch, chúng tôi đã tổ chức các cuộc thảo luận nhóm tập trung với đối tượng mục tiêu của mình để hiểu loại tài liệu, hình ảnh và thông điệp mà họ và đồng nghiệp của họ sẽ phản hồi, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội của họ là ai và các nền tảng truyền thông xã hội mà họ sử dụng
 
Quảng bá dịch vụ HIV/AIDS qua ứng dụng hẹn hò Hornet của nhóm đích  
 
Quảng bá tình dục an toàn, PrEP và xét nghiệm HIV
Chúng tôi cũng đã xem xét xu hướng lối sống mới nhất trên Facebook và Twitter là gì để điều chỉnh các tài liệu chiến dịch phù hợp hơn. Khi chiến dịch được triển khai và quảng cáo trên Facebook, Twitter và Hornet, một ứng dụng hẹn hò đồng tính phổ biến ở Thái Lan, chúng tôi đặc biệt nhắm mục tiêu đến những người đồng tính nam và người dùng chemsex trong các thành phố lớn ở Thái Lan và điều chỉnh quảng cáo để phù hợp với nhận thức của khán giả. Chúng tôi cũng làm việc với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để giúp quảng bá thông điệp thông qua các kênh riêng của họ nhằm thúc đẩy xét nghiệm HIV và sử dụng PrEP trong cộng đồng.
Những người có ảnh hưởng được tuyển dụng dựa trên quy mô và nhân khẩu học của cơ sở người hâm mộ của họ. Vì những người có ảnh hưởng đã có lượng người theo dõi lớn và đã có mối quan hệ với cơ sở người hâm mộ của họ, nên tương tác trong các bài đăng rất tích cực khi họ thích, bình luận và chia sẻ, vì các bài đăng được thiết kế riêng cho họ. Ví dụ: một trong những người có ảnh hưởng của chúng tôi @iiam_anawin, với 30.200 người theo dõi đã đăng một video quảng cáo xét nghiệm HIV và PrEP, đã thu hút được 5.442 lượt xem trên một bài đăng trên instagram. https://www.instagram.com/p/CQ0iP7gHzIN/
testBKK có 5.080 người theo dõi trên Twitter và đạt được 150.000 lượt hiển thị hàng tháng với 17.400 lượt truy cập hồ sơ.
Trên Facebook, testBKK có 73.257 người theo dõi, đạt 28.000 lượt người xem mỗi tháng và 7.600 lượt tương tác mỗi tháng.
Về việc tiếp nhận PrEP, kể từ năm 2017, 3.767 khách hàng đã đến làm xét nghiệm HIV tại một trong những phòng khám cộng đồng của chúng tôi, điều này được thúc đẩy bởi chiến dịch.
Với đại dịch COVID-19 đang diễn ra, chiến dịch vẫn có thể giữ chân người dùng PrEP của mình và nam thanh niên đồng tính vẫn đang hẹn khám HIV và đăng ký PrEP. Trong thời gian đầu của đại dịch (tháng 3 năm 2020) cho đến ngày hôm nay, đã có 3.977 lượt đăng ký xét nghiệm HIV và 312 lượt đăng ký PrEP.
testBKK vẫn cố gắng đổi mới các ý tưởng và sáng kiến trong việc quảng bá PrEP, cho Tháng tự hào testBKK đã ra mắt nền tảng truyền thông xã hội mới “Tik Tok” nhằm tiếp cận khán giả trẻ hơn nhằm thúc đẩy và nâng cao nhận thức về sức khỏe tình dục.